ศึกษารอบด้าน ประกันภัย 3+ ครอบคลุมอะไรบ้าง

ประกันภัย 3+ เป็นประกันกันภัยประเภทที่ได้รับความสนใจน้อย แต่ก็ยังเป็นประกันภัยที่สำคัญสำหรับรถยนต์ที่เริ่มมีอายุการใช้งานมานานพอสมควร ประกันประเภทนี้อาจจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายของใครหลายๆ คนในอนาคตก็ได้

ประกันภัย 3+ คุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตของบุคคลภายนอก คุ้มครองความเสียหายของทรัพย์สินหรือรถยนต์ของคู่กรณีรวมถึงคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ของผู้เอาประกันกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนรถ หรืออุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีด้วย ซึ่งจะคุ้มครองทั้งสองฝ่ายเหมือนกับประกันภัย 2+ 

ประกันภัย 3+ ไม่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนเสา หรือชนสัตว์ รวมถึงไม่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากการถูกโจรกรรม สูญหาย และไฟไหม้ด้วย

ประกันภัย 3+ เหมาะกับผู้ขับขี่ที่มีความชำนาญในการขับขี่มากพอสมควรและไม่ประมาทแต่ไม่ค่อยได้ใช้งานรถ และรถที่มีอายุการใช้งานมานานพอสมควรหรือ 7 ปีขึ้นไป 

ในเรื่องของราคา ประกันภัย 3+ นั้นมีราคาเบี้ยประกันที่ถูกเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับประกันภัย 1 และ 2+ แต่ก็เหมาะสมกับเงื่อนไขการคุ้มครองที่ผู้เอาประกันจะได้รับ 

ทำ ประกันภัย 3+ กับบริษัทประกันภัยที่ไหนดี

รู้ใจ ประกันออนไลน์ ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์เฉพาะกรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบก สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทต่อครั้ง มีบริการรถยกเนื่องจากอุบัติเหตุ ร้อยละ 20 ของค่าซ่อม คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก สูงสุดไม่เกิน 2.5 ล้านบาทต่อครั้ง ความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตของบุคคลภายนอก สามารถปรับเปลี่ยนได้ สูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อคนและ 10 ล้านบาทต่อครั้ง คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อคน และประกันตัวผู้ขับขี่ วงเงินตามที่ระบุในกรมธรรม์

เมืองไทยประกันภัย ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตของบุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคนและ 10 ล้านบาทต่อครั้ง คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก 1 ล้านบาท ให้ความคุ้มครองรถคันเอาประกันกรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบก วงเงินตามที่ระบุในกรมธรรม์ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล 100,000 บาท ประกันตัวผู้ขับขี่ 200,000 บาท

ไทยศรีประกันภัย ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตของบุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคนและ 10 ล้านบาทต่อครั้ง คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก 1 ล้านบาทต่อครั้ง คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกันภัยในอุบัติเหตุที่มีคู่กรณี 100,000 บาทต่อครั้ง คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุส่วนบุคคล สูงสุดจำนวน 6 ที่นั่ง 50,000 บาทต่อครั้ง และประกันตัวผู้ขับขี่ 200,000 บาท

คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่ผู้อื่นได้รับไปจากอุบัติเหตุที่เราเป็นคนประมาทเลินเล่อทำให้เกิดขึ้นมา  ประกันภัย 3+ จึงมีขึ้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเหล่านั้น ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งหลายได้ขับขี่อย่างอุ่นใจมากขึ้น